โบลตัน วันเดอเรอร์ส ตัดสัมพันธ์กับสปอนเซอร์การพนันอย่างโดดเด่น

โบลตัน วันเดอเรอร์ส สโมสรฟุตบอลลีกอังกฤษ (EFL) ได้สั่งห้ามการเชื่อมโยงทั้งหมดกับบริษัทพนันในการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญซึ่งสนับสนุนแผนการตัดการสนับสนุนการพนันในกีฬา

สโมสรลีกทูจะไม่จัดให้มีแพลตฟอร์มในสถานที่ที่สนามเหย้าของตนอย่างสนามกีฬามหาวิทยาลัยโบลตันอีกต่อไป สำหรับการให้การสนับสนุนด้านการพนัน และจะไม่เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนทางการค้าใหม่ ๆ หรือการให้การสนับสนุนกับบริษัทการพนัน

อีกทางหนึ่ง Trotters จะมุ่งเป้าไปที่การสนับสนุนองค์กรการกุศลและองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาการพนัน ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวโครงการ Team Talk ร่วมกับสภาโบลตัน เพื่อจัดให้มี ‘พื้นที่ปลอดภัย’ สำหรับผู้ชายในการพูดคุยเรื่องสุขภาพจิตของตนอย่างเปิดเผย รวมถึงปัญหาการพนัน

นีล ฮาร์ท ซีอีโอของโบลตัน วันเดอเรอร์สกล่าวว่า “เราตระหนักดีว่ามีบางคนต้องการเดิมพัน และลีกยังมีความร่วมมือทางการค้ากับบริษัทการพนัน และเราเคารพในสิ่งนี้”

“อย่างไรก็ตาม เราจะไม่มีส่วนร่วมในกิจกรรมใด ๆ เพื่อส่งเสริมการพนันที่อยู่นอกข้อกำหนดสัญญาของ EFL ที่มีอยู่ ซึ่งหมายความว่าเราจะไม่ให้บริการตู้เดิมพันวันแข่งขันหรือทำข้อตกลงใหม่ใด ๆ กับบริษัทการพนัน”

“เราจะให้การสนับสนุนนี้แก่ชุมชนท้องถิ่นของเราและผู้สนับสนุนที่น่าทึ่งของเราต่อไป ในฐานะสโมสรที่เป็นหัวใจของชุมชนของเรา เราต้องการสนับสนุนผู้ที่ทุกข์ทรมานจากการติดการพนัน”

การตัดสินใจของโบลตันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกมสำหรับฟุตบอลและการพนันในสหราชอาณาจักร รัฐบาลที่นำการทบทวนกฎหมายการพนันปี 2548 กำลังมองหาการห้ามบริษัทพนันไม่ให้สนับสนุนทีมกีฬา และมีรายงานในสื่อเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่ารัฐบาลคาดว่าจะห้ามเสื้อฟุตบอลจากการมีบริษัทการพนันเป็นผู้สนับสนุนหลัก ซึ่งจะ จะเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2023 การเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการทบทวนนี้คาดว่าจะประกาศในปลายปี 2021

Rick Parry ประธาน EFL ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Sky Bet เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าการห้ามสนับสนุนการพนันอาจทำให้สโมสรต้องเสียเงิน 40 ล้านปอนด์ (54.7 ล้านเหรียญสหรัฐ) ต่อปี และบางสโมสรที่ต้องพึ่งพาการสนับสนุนประเภทนี้อย่างมากอาจเลิกกิจการได้

สวอนซี ซิตี้ เป็นหนึ่งในสโมสร EFL แรกๆ ที่ย้ายออกจากการเป็นสปอนเซอร์ด้านการพนันเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เมื่อสโมสรตัดสัมพันธ์กับโยเบ็ต ผู้ดำเนินการ และแทนที่ด้วยมหาวิทยาลัยสวอนซี

ในขณะที่ช่วงต้นฤดูร้อนนี้ สโมสรในพรีเมียร์ลีก นอริช ซิตี้ ยกเลิกข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์กับ BK8 หลังจากผ่านไปเพียงสามวัน เนื่องจากการตอบโต้ที่เกิดขึ้นจากผู้ให้บริการชาวเอเชียที่ใช้ภาพทางเพศของหญิงสาว

Recent Posts

หมวดหมู่